Xử lý khi xe bị nổ lốp

Điều khiển xe khi bị nổ lốp

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến lốp xe bị nổ như lượng hơi trong lốp chưa đạt tiêu chuẩn, lazang bị méo hay chất lượng lốp kém dẫn đến khi chạy trên đường cao tốc bị lực cản và ma sát lớn sinh ra nhiệt độ cao và dẫn đến nổ lốp. Đây thực sự là nỗi ám ảnh đối với các lái xe.

no-lop

Vậy nếu bạn gặp phải tình huống này bạn sẽ xử lý như thế nào để đảm bảo an oàn và hạn chế tai nạn có thể xảy ra?

Điều quan trọng nhất trong lái xe đó là giữ bình tĩnh và thực hiện các bước sau.

1. Giữ chặt vô lăng và cố gắng cho xe chạy thẳng, tránh xe bị mất cân bằng một cách tốt nhất có thể và đạp sâu chân ga xuống 1 giây (áp dụng đối với xe chạy tốc độ thấp). Điều này giúp xe chạy thẳng hướng, sau đó từ từ nhả chân ga để xe giảm tốc độ. Trong trường hợp bạn đạp phanh ngay lập tức sẽ dẫn đến mất cân bằng và gây lật xe rất nguy hiểm.

Vì thế hãy nhớ khi gặp tình huống bất ngờ không nên đạp chân ga hay phanh đột ngột.

2. Trong trường hợp xe bị nổ lốp sau, hãy từ từ phanh để giảm tốc đọ và lái xe vào bên đường. Chắc chắn khi bạn rà phanh xe sẽ bị rung lắc mạnh và khó kiểm soát tay lái nhưng hãy di chuyển với tốc độ ổn định và đánh lái chuyển làn an toàn.

Nếu xe bị nổ bánh trước thì đây sẽ là tình huống rất nguy hiểm vì lốp nổ sẽ dẫn đến tình trạng mất lái khiến xe mất cân bằng, hãy cố gắng giữ xe đi thẳng và từ từ hãm tốc độ lại.

3. Khi xe lấy được cân bằng và chạy chầm chậm thì bạn đã có thể đảm bảo an toàn cho mình và mọi người xung quanh nhưng hãy nhớ không nên vội vàng đạp phanh vì điều này sẽ khiến xe đi lệch hướng.

4. Sau khi xe dừng hẳn bạn xuống xe và sử dụng cành cây, iển báo…để cảnh báo các phương tiện xe khác biết mình đang gặp sự cố và tiến hành thay lốp dự phòng.

Và điều quan trọng nhất là luôn luôn kiểm tra lốp định kì để đảm bảo an toàn tính mạng cho bản thân và gia đình.

Chúc Quý khách hàng lái xe an toàn.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Đi bao nhiêu lâu thì thay lốp? Đi xe bao nhiêu lâu thì phải đảo lốp? Đi xe bao nhiêu lâu thì phải kiểm tra áp suất lốp?

Bình luận về bài viết này