Các điểm không hài lòng của khách hàng khi lựa chọn Mazda

Các điểm không hài lòng của khách hàng khi lựa chọn Mazda

Bài viết này tôi xin được chia sẻ các điểm trừ thường gặp do những người dùng xe Mazda cảm nhận được.

– Đầu tiên có thể xờ và cảm nhận ngay được đó là phần vỏ xe khá mỏng.

– Khung gầm yếu.

– Ổn – ồn – ồn – ồn…….

– Lớp sơn mỏng.

– Đèn tối (M3 1.5)

– Lỗi đèn check

Cá vàng
Cá vàng

Vậy tại sao Mazda vẫn là cái tên nóng nhất trên thị trường hiện nay với doanh số bán xe cực lớn?

Tôi sẽ đi theo từng vấn đề mà xe gặp phải.

– Lớp vỏ xe mỏng: nhà sản xuất hướng tới sự tiêu hao nhiên liệu ở mức thấp nhất nên vỏ xe được tạo nên từ nhôm và théo borbon siêu cứng, giúp cho vỏ xe có khối lượng nhẹ mà vẫn đảo bảo độ cứng đạt tiêu chuẩn an toàn kỹ thuật.

– Khung gầm yếu: điều này tôi có thể khẳng định là sai, thiết kế của xe nhằm đảm bảo an toàn cho người ngồi bên trong xe. Khi xảy ra va chạm lực sẽ được hệ thống khung gầm và vỏ hấp thụ và đảm bảo người ngồi trên xe chịu ảnh hưởng từ va chạm là ít nhất. Thông tin khung gầm xe yếu  phần lớn do các đối thủ của Mazda tung tin nhằm hạ thấp uy tín thương hiệu xe Mazda. Nếu như có ai quan sát thấy khung gầm của xe có hiện tượng lạ như cong vênh hay gãy thì báo lại cho tôi để tôi viết bài xin lỗi mọi người.

– Ồn: Tình trạng ồn xảy ra trên hầu hết tất cả các xe của Mazda nói chung và tình trạng này các xe dưới 1 tỷ đều gặp phải. Dòng xe Mazda là dòng xe thể thao với thiết kế hầm hố, bản lốp lớn nên độ bám đường tốt hơn so với các xe thông thường khác nên tiếng ồn từ lốp là không thể tránh khỏi.

– Lớp sơn mỏng: Lớp sơn trên các xe của Mazda được sơn 2 lớp tĩnh điện tại Nhật Bản và 1 lớp sơn phủ bên ngoài tại Việt Nam để chủ động về màu sắc phù hợp với khu vực. Hai lớp sơn tĩnh điện tại Nhật Bản sử dụng sơn công nghệ cao, có hạt sơn nhỏ  tăng độ khít giữa các phân tử sơn nên khi nhìn vào bề mặt sơn ta thấy được độ bóng mịn và sẽ có cảm giác hơi mỏng. Nếu sử dụng công nghệ sơn với hạt sơn lớn sẽ có độ dày tốt hơn nhưng bề mặt phần sơn sẽ bị cảm giác gồ ghề và ánh kim không đều trên bề mặt (Xảy ra va chạm thì Mẹc hay BMW cũng không thể tranh khỏi xây xước)

Đèn tối: Hiện tượng này xảy ra trên phiên bản xe Mazda 3 1.5 Sedan – HatchBack và Mazda 2 Sedan (Mazda 2 HB được trang bị đèn led siêu sáng). Vấn đề này xảy ra chung với các xe trong cùng phân khúc khi chỉ được trang bị bóng đèn halogen, các bạn có thể tham khảo trên các xe Toyota Vios, Altis, Civic…..Nhiều khách hàng khi mua xe trong tầm giá này thường độ thêm đèn led nhằm cải thiện tầm nhìn về ban đêm cho xe. Hiện tượng này không gây ảnh hưởng nhiều đến tính năng an toàn của xe nên bạn hoàn toàn không cần thay – độ bóng đèn led vì chi phí khá tốn kém.

– Lỗi đèn check (lỗi động cơ): Đây là vấn đề mà hầu hết mọi người khi lựa chọn mazda băn khoăn. Hiện tại vấn đề này đang gặp trên xe Mazda 3 1.5l, về nguyên nhân gây ra lỗi thì đã có rất nhiều giải thích trên mạng nên tôi không đề cập thêm nữa. Tỷ lệ xe bị lỗi với số khung từ cuối năm 2015 trở về là 3%, số khung các xe từ đầu năm 2016 đến nay giữa năm 2016 dính lỗi chiếm khoảng 1%. Hiện tại trên Internet có rất nhiều thông tin ngoài luồng do các đối thủ của Mazda tung ra không đúng sự thật mong mọi người cảnh giác. Hiện tại Tập Đoàn Trường Hải đã triệu hồi và có chính sách bảo hành miễn phí trọn đời đối với các xe dính lỗi cá vàng đó.

Bảng giá xe Mazda mới nhất xem tại đây.

Bài viết này chỉ mang tính chất tham khảo, rất mong nhận được ý kiến chia sẻ từ mọi người.

(Bản quyền bài viết thuộc Mazdaoto.com – Mazda chính hãng tại Việt Nam)

Bình luận về bài viết này