Đánh giá xe BT 50

Đánh giá xe BT 50

Tại thị trường trong nước, BT 50 được người dùng tin cậy với kiểu dáng xe mạnh mẽ, tiết kiệm nhiên liệu và đa dụng.

bt-50-1

Mazda BT 50 có mặt vào Việt nam vào cuối năm 2010, sau 4 năm xuất hiện trên thị trường thế giới. Là một cái tên mới góp mặt vào phân khúc xe bán tải vốn đã có nhiều cạnh tranh và lựa chọn ở thị trường trong nước. Tuy vậy Mazda Bt 50 vẫn tạo ra thế mạnh riêng trong cuộc cạnh tranh khốc liệt với những tên tuổi lớn nhé Ford Ranger, Mitsubishi Triton, Nissan Navara, Isuzu D-mã, Toyota Hilux…

Thông tin tiếp theo là những dòng đánh giá Mazda BT-50 phiên bản 4×4 AT 2012, phiên bản cao cấp nhất được hãng phân phối tại thị trường Việt Nam. Mẫu xe này sử dụng động cơ I5 có dung tích xi lanh 3.2l, hộp số tự động 6 cấp cùng hệ dẫn động 2 cầu chủ động.

Ngoại thất xe.

bt-50-2

Những thế hệ đầu tiên của BT 50 không có nhiều dấu ấn riêng của mình do sự hợp tác giữa Ford và Mazda khiến mẫu xe này trở thành bản sau của chiếc xe Ford Ranger. Tuy nhiên, BT 50 đã được thoát xác khỏi chiếc bóng Ranger bằng việc thay đổi thiết kế từ ngoài vào trong để trở nên mới mẻ và hấp dẫn với người dùng hơn. Ngoại hình của xe được thiết kế mới lạ với những đường cong chạy từ đầu xe xuống đuôi xe, đặc trưng của thiết kế Kodo giúp chiếc xe trở lên mềm mại và cũng không kém phần mạnh mẽ, rắn rỏi.

Đầu xe

bt-50-3

Phần đầu xe được thiết kế ấn tượng với lướt tản nhiệt dạng tổ ong, thanh ngang cứng cáp và đơn giản tại phiên bản cũ được thay vào bằng một đường cong đầy sức hút và tạo sự mạnh mẽ cho xe. Bố chí bên dưới là đường nẹp mạ crom mạnh mẽ uốn theo cản trước một cách uyển chuyển.

Quan sát thêm phần đầu xe, người dùng cảm nhận thấy vẻ sống động, mạnh mẽ và có phần giống như chú mãnh hổ đang vồ mồi. Nắp Capo khá nổi bật với 2 đường gân dập nổi cũng cản trước dày dặn mang lại phong cách trẻ trung cho chiếc xe.

Thân xe.

bt-50-4

Thân xe mang vẻ mềm mại, thanh thoát lại không làm mất đi tính năng động của xe. Xe được trang bị gương chiếu hậu to bản và mạ crom sáng bóng cùng với hệ thống chỉnh điện tạo cảm giác hiện đại cho chiếc xe bán tải này.

Đuôi xe.

bt-50-5

Đuôi xe được thiết kế khá đơn giản và mang dáng vẻ vuông vắn, chắc chắn đặc trưng riêng của xe Pickup. Cụm đèn hậy cũng được thiết kế hình quả trám, đèn lùi và đèn dạ quang được bố trí nằm ở phía bên duwois gần càn sau. Thùng xe Bt 50 rộng hơn nhiều so với các đối thủ nhằm đáp ứng nhu cầu vận chuyển thương mại của chủ xe.

Nội thất

Bt 50
Bt 50

Mazda trang bị cho xe có không gian nội thất sang trọng. Mặc dù phần lớn các chi tiết trong xe được làm bằng nhựa cứng nhưng không khiến chiếc xe trở lên rẻ tiền. Những đường nét thiết kế trau truốt và tinh tế mang lại vẻ sang trọng cho chiếc xe. Mẫu xe bán tải này đã thoát lên hình ảnh một chiếc Pick up dân dã nhờ những trang bị tiện ích hiện đại như một chiếc sedan thứ thiệt. Những chi tiết  mạ kim loại sáng bóng cũng tạo cho chiếc xe này trở nên sang trọng, cao cấp hơn.

Bảng đồng hồ lái

bt-50-7

Bảng đồng hồ trung tâm được thiết kế mang phong cách thể thao như các xe phân khối lớn. Các thông tin, thông số được hiển thị rõ nét trên tông màu đen đỏ chủ đạo. Bên trái là vòng tua máy và bên phải là đồng hồ đo vận tốc. Đồng hồ cơ dạng nhỏ cùng một màn hình LCD nhỏ dùng để hiển thị các thông số cần thiết

Vô lăng

bt-50-8

BT 50 được trang bị vô lăng bọc da 3 chấu, có thiết kế dễ làm người lái liên tưởng đến việc cầm vô lăng của 1 chiếc sedan. Vô lăng trên phiên bản số tự động được tích hợp phím điều chỉnh âm lượng và điều khiển đa chức năng ở tay lái. Và rất quen thuộc với biểu tượng cánh chim nổi bật tại giữa vô lăng.

Ghế ngồi.

Ghế của chiếc bán tải này được bọc nỉ cao cấp, mang lại sự thoải mái và tiện nghi nhất cho người dùng. Hai hàng ghế ngồi của hành khách đều được thiết kế với kích thước lớn, nêm ghế có độ đàn hồi cao. Do đó ngồi trên xe luôn cảm thấy dễ chịu, êm ái ngay cả khi xe lăn bánh trên địa hình xấu. Không gian hàng ghế trước rộng rãi và thoáng mát nhằm mang lại sự thoải mái tối đa cho người dùng.

Tiện nghi

Hệ thống giải trí.

Hệ thống giải trí trên BT 50 gồm đầu CD tích hợp Radio/AUX/USB/iPod và 4 loa tiêu chuẩn. Màn hình LCD trung tâm hiển thijcacs thông tin bằng đèn led màu đỏ. Các loa chủ yếu được bố trí tập trung cho hàng ghế trước.

bt-50-9

Với phiên bản Bt 50 số sàn được trang bị hệ thống điều hòa hành lạnh chỉnh cơ. trong khi bản số tự động được nâng cao hơn bằng hệ thống 2 dàn lạnh với các cửa gió được lắp đặt cho hiệu quả cân bằng nhiệt độ là tốt nhất.

Đèn nội thất

Bt 50 là chiếc xe bán tải nhưng Mazda vẫn không quên trang bị hệ thống đèn chiếu sáng tiện nghi. Hàng ghế lái được trang bị đèn trần chung, các hốc chứa đồ phục vụ cũng được trang bị thêm đèn soi sáng.

Trang thiết bị an toàn.

bt-50-10

hệ thống an toàn của Mazda Bt 50 bao gồm:

Hệ thống chống bó cứng phanh ABS

Hệ thống cân bằng điện tử DSC

Hệ thống kiểm soát tốc độ Cruise Control

Hệ thống đèn pha/ gạt mưa tự động và gương chiếu hậu chống chói.

Cảm biến lùi và 4 túi khí.

Vận hành

Động cơ của BT 50 nằm ở khối động cơ dầu i5 MZ-CD có hỗ trợ tăng áp, dung tích 3.2l (2 bản còn lại là 2.2l) kết hợp với hệ thống dẫn động hai cầu và hộp số tự động 6 cấp. Trái tim của BT 50 sản sinh công suất tối da 197 mã lực tại 3000 vòng/phút và momen xoắn cực đại 470 N.m tại 1750-2500 vòng/phút.

bt-50-11

Hộp số tự động 6 cấp được trang bị trên bản 3.2l và 2.2 AT cùng hộp số sàn được sử dụng trên bản 2.2 MT

Các hệ xe này đều được trang bị hệ thống gài cầu điện tử.

Người cầm lái trước hết nhận được sự thoải mái từ chỗ ngồi và tầm quan sát rộng rãi. Khả năng cách âm trong xe được cải tiến rất tốt khiến người trong xe không nghe thấy tiếng rè rè đặc trưng của dòng xe bán tải.

bt-50-12

Khả năng tăng tốc của Bt 50 không được đánh giá cao nhưng đã loại bỏ được sự ì ạch sau mỗi lần nhấn ga. Chiếc xe di chuyển nhẹ nhàng trên đường cao tốc. Hộp số tự động 6 cấp chuyển tốc độ mượt mà đem lại sự phấn khích lớn cho người lái khi tăng tốc. Chế độ này còn rất hữu dụng khi chiếc xe phải đi qua những địa hình khó khắn đồi hỏi tài xế phải gài cầu chậm và kiểm soát tốt chân ga. Hệ thống gài cầu cơ khí trên phiên bản cũ được thay thế bằng kiểu gài cầu điện tử cung cấp 3 chế độ 2H, 4H và 4L. Tuy nhiên nếu so sánh với Nissan Navara, chế độ cài cầu điện tử Bt 50 chỉ cho phép người dùng chuyển chế độ 2H sang 4H ở tốc độ 0Km/h

Tiêu hao nhiên liệu

Mức độ tiêu hao nhiên liệu trung bình của xe BT 50 3.2 ở mức 8,2l – 9l cho 100km, với cung đường trong phố BT 50 tiêu tốn khoảng 12l/100km

Tổng quát.

BT 50 với những cải tiến vượt trội đã mang lại cái nhìn mới mẻ cho dòng bán tải. Đây là một chiếc xe bán tải đa năng đáp ứng tốt mọi nhu cầu từ công việc đến kinh doanh hay du lịch. Đi kèm với nó là giá bán hợp lý cùng khối động cơ mạnh mẽ, bền bỉ nhưng không kém phần sang trọng sẽ là một sự lựa chọn đúng đắn cho mọi người. Còn nếu bạn đang lựa chọn chiếc xe mạnh mẽ và kinh tế cho hoạt động sản xuất, kinh doanh, Mazda Bt 50 2.2 Mt là một phương án đầy ưu việt với giá bán tốt.

(Bản quyền bài viết thuộc Mazdaoto.com – Mazda chính hãng tại Việt Nam)

Giá bán xe BT 50

Đánh giá chung các mẫu xe còn lại của Mazda

Một bình luận về “Đánh giá xe BT 50”

Bình luận về bài viết này