Chế độ sport, “+/-” và những điều cần chú ý

Chế độ sport, “+/-” và những điều cần chú ý

Lẫy số sport được sử dụng trên các xe hiện đại ngày nay, gồm cấp số D ( + hoặc –) hoặc “M1, M2“….Nhưng bạn đã biết được tác dụng của các Lẫy số này như thế nào không và liệu bạn đã biết cách sử dụng chúng chưa?

Những lái xe mới nhận bằng, đặc biệt là các chị em phụ nữ rất ưa sử dụng số tự động vì sử dụng đơn giản, dễ lái. Nhưng không nhiều người biết đến tác dụng của Lẫy số sport “+/-“. Lẫy số này hỗ trợ rất tốt cho việc tăng tốc, vượt xe hay đổ đèo leo dốc.

nay-sport

Khi bạn sử dụng chế độ sport xe không tự lên số theo tốc độ đang đi mà người lái sẽ tự chuyển số theo mục đích. Khi bạn đã nắm vững tính năng của từng chế độ thì bạn có thể tự đặt số để hợp lý cho từng đoạn đường sử dụng, nhờ đó mà xe sẽ có khả năng vận hành tốt hơn, giảm thiểu hao mòn cũng như nguy cơ tai nạn

Khi sử dụng chế độ sport hay (+/-) có ảnh hưởng rất lớn đến sự an toàn khi đi đường dốc hoặc đổ đèo. Khi đang leo dốc xe có thể tự sang số để đảm bảo đủ sức kéo và tốc độ và khi xuống dốc xe đi theo quán tính và hộp số sẽ lên số cao làm giảm khả năng phanh của động cơ. Những trường hợp này lái xe cần chủ động về tay số 1 hoặc 2 …phù hợp với độ nghiêng và chiều dài con dốc để đảm bảo an toàn.

Nếu không sử dụng số bán tự động, tài xế bắt buộc phải sử dụng phanh để hãm tốc nhưng phương án này không hiệu quả cao và có thể dẫn đến tình trạng cháy phanh khi đang di chuyển.

30

Một số tài xế có thói quen về số N khi đang đổ đèo để xe chạy theo quán tính nhằm tiết kiệm nhiên liệu. Đây là thao tác cực kì nguy hiểm bởi xe bán tự động có khả năng tự ngắt bình nhiên liệu khi xe đang xuống dốc, nếu về số N xe sẽ không còn khả năng hãm bằng động cơ và xe phải phanh bằng chân liên tục có thể gây chai, hỏng má phanh dẫn đến mất lái.

Mazda Giải Phóng chúc quý khách hàng lái xe an toàn

(Bản quyền bài viết thuộc về http://mazdaoto.com/ )

Mazda Hà Nội – Giá xe Mazda mới nhất

64 ký hiệu trên cụm đồng hồ không phải ai cũng biết

Lựa chọn màu xe hợp với tuổi

Một số điểm khách hàng chưa hài lòng với Mazda

Cắt tắt màn hình Mazda connect

C

Một bình luận về “Chế độ sport, “+/-” và những điều cần chú ý”

Bình luận về bài viết này