Đánh giá xe Mazda 2

Đánh giá xe Mazda 2

1

Mazda 2 2015 chiếm được tình cảm của rất nhiều người nhờ những trang bị công nghệ và khả năng vận hành. Cùng với Mazda 3 Mazda 6 2015 được dự đoán sẽ góp phần tích cực giúp Mazda khẳng định vị trí của mình được đưa về Việt Nam

Giới thiệu chung xe Mazda 2

Mọi người có thể thấy được nhiều điều từ chiếc xe này qua cách nó thay đổi từ từng phiên bản thay đổi về công nghệ cũng như cải tiến thiết kế. Có thể nói Mazda 2 đã được Mazda cải tiến, đầu tư để làm hài lòng người yêu thích dòng xe SuperMini.

Mazda là hãng xe luôn lựa chọn phương án an tòa để tiếp cận khách hàng trong từng phân khúc khác nhau. Nếu như Mazda 3 được xem như là chiếc M6 thu nhỏ thì đến lượt M2, đây cũng là chiếc xe thu nhỏ của M3. Những đường nét thiết kế của ngôn ngữ Kodo thể hiện rất rõ trên cả hai phiên bản SDHB. Tại thị trường Việt Nam, các mẫu xe sử dụng ngôn ngữ KODO cùng công nghệ skyactiv hiện đại. Chắc chắn trong thời gian tới Mazda 2 sẽ góp phần khẳng định đẳng cấp của Mazda  trong thị trường Việt Nam

Ngoại Thất xe Mazda 2

Tổng thể xe Mazda 2 vẫn giữ kiểu dáng thiết kế như phiên bản cũ, nhưng có các đường nét dập nổi thể thao hơn. M2 có phần thân dài hơn so với phiên bản cũ. Nhưng những người cao lớn sẽ cảm thấy hơi chật một chút trên chiếc mini bike này. Tuy nhiên với phần lớn người sử dụng tại Châu Á nên không gian của Mazda 2 không gây nhiều ảnh hưởng đến sự thoải mái của người làm.

2

Với phiên bản Sedan Mazda 2 có kích thước 4320 x 1695 x 1470. Trong đó, thông số này ở bản HB là 4060 x 1695 x 1485 mm. Do cùng chiều dài cơ sở là 2570mm nên với kích thước như trên bản Sedan nặng 1142kg, bản HatchBack nặng 1129kg

Cả hai phiên bản xe đều được sử dụng ngôn ngữ thiết kế Kodo để tạo sự nhất quán trong thiết kế sản phẩm của mình đồng thời hình thành nên điểm nhận diện thương hiệu riêng. Thiết kế mới này đã thay đổi thân xe, giúp tăng khả năng khí động lực học.

Thiết kế đầu xe

3 4 5 6

Thân xe

98 9

Đuôi xe

10 11

Nội thất

13

Nội thất của xe Mazda 2 đươc bọc da 100%, Volang thiết kế đẹp mắt và tích hợp cùng các hệ thống an toàn tiện nghi không kém so với chiếc Mazda 3.

Bảng Tablo trên Mazda 2 phá cách với gió kéo dài ở trung tâm kết hợp cùng đường viền kim loại ở giữa và đường chỉ may màu đỏ tạo lên sự liền mạch và sang trọng cho xe.

24

Volang xe được thiết kế 3 chấu chắc chắn giúp cho xe có kiểu dáng thể thao hơn, trên volang còn được trang bị các phím điều khiển hệ thống giải trí và điện thoại rảnh tay giúp người lái tháo tác tối hơn và tránh mất tập trung khi đang lái xe.

25

Bảng  đồng hồ trên Mazda 2 có thiết kế hiện đại và đẹp mắt. Các cụm đồng hồ được bố trí riêng biệt và hiển thị tốt các thông tin giúp người quán sát dễ dàng và tạo nét thể thao cho xe.

26

Cửa xe được thiết kế cầu kỳ cùng các chất liệu đồng nhất với cabin xe. Các chi tiết được ốp da kết hợp cùng đường chỉ may đỏ và giả vân carbon giúp tăng tính hiện đại và thể thao cho xe.

27

Hệ thống nghe nhìn trên chiếc mazda 2 vượt trội hơn hẳn so với những xe cùng phân khúc. Ở hệ thống nghe nhìn, xe được trang bị hệ thống giải trí CD,USB…..kết nối bluetooth hỗ trợ đàm thoại rảnh tay. Hệ thống âm thanh 6 loa trên xe mang đến chất lượng âm thanh giải trí tuyệt vời.

Màn hình LCD 7 inch có thiết kế đẹp mắt tương tự các dòng xe sang như Mec, BMW…và được kết nối trực tiếp thông qua hệ thống Mazda connect với cụng xoay trung tâm. Đây được xem là một trong những tính năng thu hút những người trẻ tuổi của các dòng xe mazda.

28

Mazda 2 có thể tích chứa đồ là 440l, gần gấp đôi so với phiên ản hatchback là 280l. Hàng ghế sau cũng có thể gập theo tỷ lệ 60:40 giúp mở rộng khoang hành lý cần thiết.

29

Mazda 2 được trang bị skyactiv 1.5l sinh công tối đa 109 mã lực tại vòng tua 6000 vòng/phút và độ xoắn cực đại đạt 141N.m tại 4100 vòng/phút. Đi cùng với hộp số tự động 6 cấp khiến chiếc xe vận hành mạnh mẽ và tiết kiệm nhiên liệu rất tốt.

Đáng chú ý hơn mazda 2 là mẫu xe duy nhất trong phân khúc được trang bị hệ thống tự động tắt máy I-Stop khi dừng xe, hỗ trợ đáng kể khả năng tiết kiệm nhiên liệu cho xe

30

Là chiếc xe sedan hạng B đáp ứng nhu cầu chủ yếu là di chuyển trong thành thị. Mazda 2 tỏ ra nổi bật trong khả năng vận hành, sự thoải mái và tạo cho người sử dụng cảm thấy phấn khích khi lái xe.  Hệ thống chân ga phản ứng nhanh các thao tác đạp ga giúp xe tăng tốc tốt trong điều kiện đường đông. Khả năng cách âm ở tốc độ thấp cũng là điểm cộng cho chiếc xe này, tạo sự yên tĩnh cho xe khi di chuyển.

31

Trang thiết bị an  toàn trên xe được cung cấp đầy đủ và hiện đại.

Trên xe được trang bị các hệ thống an toàn sau:

  • Hệ thống chống bố cứng phanh ABS
  • Hệ thống phân bổ lực phanh EBD
  • Hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp EBA
  • Hệ thống cân bằng điện tử DSC
  • Hệ thống chống trượt TCS
  • Hệ thống khởi hành ngang dốc
  • Đèn cảnh báo phanh khẩn cấp ESS
  • Khóa cửa tự động khi vận hành
  • Camera lùi
  • Hệ thống hai túi hí

Bài viết trên còn nhiều chi tiết chưa đề cập hết đến trên chiếc Mazda 2, các bạn tham khảo và cho mình thêm ý kiến nhé.

(Bản quyền bài viết thuộc Mazdaoto.com – Mazda chính hãng tại Việt Nam)

Một bình luận về “Đánh giá xe Mazda 2”

Bình luận về bài viết này