Đánh giá xe Mazda 6

Đánh giá xe Mazda 6

Mazda 6 2016 là cái tên nổi bật trên thị trường xe phân khúc D hiện nay. Sau thời gian dài chờ đợi thì đối thủ sừng sỏ của Camry tại thị trường Việt Nam đã chính thức ra bản Facelife 2016 tại triển lãm xe. Phát huy cao độ ngôn ngữ thiết kế Kodo và công nghệ skyactiv tiên tiến từ Mazda, mẫu xe này hứa hẹn mang đến một làn gió mới cho phân khúc xe hạng trung.

Trong thời gian hiện tại, song song với việc áp dụng giá án mới, khách hàng mua xe Mazda 6 còn nhận được rất nhiều ưu đãi lớn từ nhà sản xuất (thông tin chi tiết) 

Mazda 6 hiện đang là thế hệ thứ 3, được ra mắt lần đầu tiên trên thị trường vào năm 2002 và là mẫu xe thứ hai ứng dụng công nghệ skyactiv của mazda sau Cx5. Nhờ có sức hút về thiết kế, hiệu suất vận hành vượt trội cùng những trang bị tiện nghi xứng tầm xe sang, Mazda 6 đang là sự lựa chọn hợp lý nhất trên thị trường hiện nay.

mazda-6

Đây là một thành công lớn của Mazda 6 và đang là dòng sedan dẫn đầu thị trường với thiết kế trẻ trung, nhiều màu sắc.

Mazda 6 nổi bật với thiết kế tinh tế và sang trọng.

Thiết kế của Mazda 6 là linh hồn của thiết kế Kodo, gây ấn tượng ngay từ vẻ bên ngoài với dáng thể thao, cá tính và đầy sức hút. Ngay khi ra mắt, Mazda 6 đã liên tục được vinh danh với hơn 40 giải thưởng trên toàn cầu, trong đó mới nhất là lọt vào top những xe có thiết kế đẹp nhất năm 2013….

mazda-6

Thiết kế của Mazda 6 truyền tải nét thiết kế đặc trưng mang đậm tính thể thao của thương hiệu Mazda. Đó là sự hòa trộn giữa nét sang trọng và thể thao của mẫu hình sedan chuẩn mực trong phân khúc D. Đây là nét khác biệt, thu hút một phân khúc khách hàng mới của Mazda. Đó là những doanh nhân trẻ tuổi thành đạt, thích sở hữu những chiếc xe mạnh mẽ, trẻ trung.

mazda-6-1

Mang đậm nét thiết kế sáng tạo, không gian nột thất được bọc da hoàn toàn. Hệ thống nút điều khiển và màn hình hiển thị hướng đến người lái và các tiện nghi giải trí hướng đến hành khách. Đặc biệt các chi tiết nghe nhìn được trau chuốt sáng tạo. Viền Crom và ốp gỗ sang trọng tạo nên dấu ấn riêng cho chủ sở hữu xe,

mazda-6-2

Không gian mazda 6 rất rộng rãi với những trang bị cao cấp, ghế lái chỉnh điện 8 hướng và nhớ vị trí, màn hình DVD tích hợp GPS, hệ thống âm thành 11 loa Bose, điều hòa tự đọng hai vùng độc lập, cửa sổ trời, gương chiếu hậu chỉnh điện tích hợp đèn báo rẽ, lãy chuyển số trên volang, chắc năng kết nối, đồng bộ hóa điện thoại và những thiết bị âm thanh.

Nâng tầm cho các thiết kế ấn tượng này là hệ thống đèn pha cao cấp như đèn pha Bi-xenong và dải đèn LED chạy ban ngày.

mazda-6-3

Hệ thống đèn Bi-Xenon được thiết kế sắc sảo, trang bị hệ thống rửa đèn và tích hợp các chức năng tự động mở/tắt, tự điều chỉnh góc chiếu sáng và độ cam nhằm đảm bảo hiệu suất sáng tối ưu mang đến cảm giác hoàn toàn yên tâm khi lái xe vào ban đêm.

mazda-6-4

Hệ thống đèn LED chạy ban ngày với những đường nét mềm mại, cụm vòng tròn lớn ôm lấy bóng đèn mang đến góc nhìn thể thao. Những công nghệ này không những giúp xe luôn nổi bật trên đường vào ban ngày mà còn tạo sự an toàn cao nhất cho người sử dụng trong những ngày sương mù.

Vận hành mạnh mẽ, tiết kiệm nhiên liệu

Mazda 6 ứng dụng công nghệ Skyactiv hiện đại, tối ưu hóa hoạt động của động cơ, hộp số, hệ thống treo nhằm tăng khả năng vận hành của xe và giúp xe tiết kiệm nhiên liệu. Xứng đáng là thách thức mới trong phân khúc D.

Có hai phiên bản cho mẫu xe Mazda 6, loại 4 xi lanh thẳng hàng, dung tích 2 lít với công suất 153 mã lực tại vòng tua 6000 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 250 Nm ở vòng tua 3250 vòng/phút.

Công nghệ I-stop và i-ELOOP

Ngoài công nghệ động cơ Skyactiv, ứng dụng công nghệ i-stop cũng được trang bị trên Mazda 6 vốn chỉ được sử dụng cho các mẫu xe sang châu âu. I-stop là chức năng tự tắt mở động cơ khi ở chế độ cầm chừng trong các tình huống dừng xe và tự khởi động lại khi người lái tăng ga, chức năng này giúp tiết kiệm 10% mức tiêu hao nhiên liệu trong các cuộc kiểm tra theo tiêu chuẩn của Nhật Bản.

mazda-6-5

Hệ thống tái tạo năng lượng phanh i-Lôp được ứng dụng trên bản 2.5 nhằm tăng lượng điện được sinh ra trong quá trình phanh xe và được dùng để duy trì các thiết bị sử dụng trên Mazda 6.

An toàn hàng đầu.

M6 được chứng nhận điểm an toàn tuyệt đối do hiệp hội an toàn giao thông Mỹ (IIHS) uy tín bình chọn. Sở hữu hàng loạt các trang bị an toàn hiện đại, Mazda 6 mang đến cảm giác yên tâm và thoải mái nhất cho người cầm lái như hệ thống chống bó cứng bánh xe ABS, hệ thống phân bổ lực phanh điện tử EBS, hệ thống cân bằng điện tử DSC, hệ thống ga tự động, 6 túi khí, camera lùi, cảm biến trước/sau. đèn pha tự động điều hỉnh góc chiếu sáng

mazda-6-6

mazda-6-7

Có thể nói, Mazda 6 hội tụ đủ những khả năng vận hành nhờ sự ổn định ở tốc độ vao trong tăng tốc cũng như chuyển làn, linh hoạt trên những khúc cua lớn, thậm chí ngay ở địa hình nhiều đèo dốc, Mazda 6 cũng thể hiện sự cân bằng và bám đường rất tốt. Đặc biệt với khả năng tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả đây cũng là chiếc xe lý tưởng đáng cân nhắc trong phân khúc D Sedan hiện nay.

Thông số kỹ thuật xe Mazda 6

mazda-6-8

Cảm ơn các bạn đã đọc hết bài viết!

(Bản quyền bài viết thuộc Mazdaoto.com – Mazda chính hãng tại Việt Nam)

Một bình luận về “Đánh giá xe Mazda 6”

Bình luận về bài viết này