Đánh giá xe Cx-5

Đánh giá xe CX-5

Với mục tiêu đánh bật đối thủ Honda CRV để độc chiếm phân khúc CUV tại Việt Nam, đầu năm 2016 Mazda đã chính thức tung phiên bản nâng cấp của Cx 5 các thay đổi, tinh chỉnh cả trong thiết kế lẫn vận hành. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu xem chiếc xe này có gì đặc biệt.

Mazda Cx5 là một cái tên rất đặc biệt trong phân khúc CUV 5 chỗ. Mẫu xe này lần đầu tiên được ra mắt thị trường năm 2011. Ở thời điểm đó, đây chỉ là tân binh mới bước vào phân khúc CUV 5 chỗ vốn chật trội, nhiều đối thủ cạnh tranh. Nhưng với thiết kế hiện đại, trẻ trung chiếc xe này ngay lập tức hút hồn khách hàng và trở hành hiện tượng nóng trên toàn cầu.

cx-5-1

Thành công vượt lên mong đợi trên thị trường toàn cầu nên không có gì bất ngờ khi Cx5 vừa đặt chân đến Việt Nam, Cx5 dễ dàng chinh phục khách hàng Việt Nam với doanh số bán ra luôn nằm trong top những chiếc xe bán chạy nhất thị trường tạo nên cuộc đua song mã cùng CRV hết sức hấp dẫn.

cx-5-2

Là phiên bản nâng cấp nên Cx5 không có quá nhiều thay đổi so với phiên bản cũ. Mẫu xe này được nổi bật với ngôn ngữ thiết kế kodo với những đường gân dập nổi thanh thoát. Mẫu xe có kích thước tổng thể: 4540 x1840 x 1670 và chiều dài cơ sở xe đạt 2700mm

cx-5-3

Một số thay đổi đáng chú ý tập trung ở phần đầu xe với lưới tản nhiệt dạng thanh ngang mạ Crom liền mạnh với đèn led được tích hợp tính năng tự điều chỉnh góc chiếu thay vì dạng xe-non như phiên bản tiền nhiệm, nắp Ca-pô thiết kế gồ cao hầm hố cùng la zăng 19 inch tạo cho xe vẻ khỏe khoắn và mạnh mẽ

cx-5-4

Phần đuôi xe nổi bật lên với đèn hậu Led thiết kế hiện địa vuốt đều sang hai bên, cánh gió cùng màu với thân xe, ăng ten vây cá mập cá tính cùng cặp ống xả tròn ở hai bên giúp cho xe có nét thể thao cá tính. Bên cạnh đó, Cx5 còn có khoang chứa đồ rộng rãi và tiện nghi hơn với ổ cắm điện 12V và đèn chiếu sáng trong cốp.

Nội thất xe sang trọng.

Không tinh chỉnh ở ngoại thất, hãng xe này cũng rất chú trọng trong việc mang đến sự tiện nghi, thoải mái cho khách hàng với những cách tân trong khoang nội thất.

cx-5-5

Mazda Việt Nam cung cấp với duy nhất 1 phiên bản màu đen sang trọng. Bên cạnh đó, một số chi tiết thiết kế cũng được thay đổi nằm mang cách nhìn hài hòa, sang trọng hơn. Bảng điều khiển trung tâm được ốp các chi tiết kim loại kích thước lớn, màn hình hiển thị thiết kế cao hơn giúp tài xế dễ dàng quan sát thông số vận hành cùng cần số bộc da tạo cho người lái có cảm giác tay cầm vừa vặn

cx-5-6

Ghế ngồi trên Cx5 được bọc da 100% và chỉnh điện 2 hàng ghế trước (phiên bản 2.5). Trong khi đó hàng ghế sau được bố trí theo tỷ lệ 40:20:40 mang lại tư thế ngồi thoải mái. Ngoài ra, đây cũng là hàng ghế có thể gập lại tạo không gian hành lý thoáng đãng, người dùng có thể trải đệm để ngủ cả gia đình. Các tính năng mới của Cx5 còn có phanh tay điện tử điều khiển tự động, kính chiếu hậu chống chói, nút điều khiển hệ thống ga tự động cruise control trên vô lăng.

Động cơ mạnh mẽ, vận hành êm ái

Bên cạnh phiên bản động cơ 2.0 sinh 153 mã lực, hiện tại thị trường đã được bổ sung phiên bản Mazda 2.5 với 185 mã lực cùng mô men xoắn cực địa 250Nm. Cả hai động cơ này đều đi kèm hộp số tự động 6 cấp.

cx-5-8

Đi theo xe là hệ thống an toàn vượt trội.

Cùng những đường nét thiết kế năng động, khả năng vận hành mạnh mẽ, Cx5 được đánh giá là mẫu xe an toàn với hàng loạt trong bị, bao gồm các hệ thống sau:

Hệ thống chống bó cứng phanh ABS

Hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp EBA

Hệ thống phân bố tự phanh điện tử ABD

Hệ thống cảnh báo phanh khẩn cấp ESS

Hệ thống cân bằng điện tử DSC

Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc HLA

Camera lùi, 6 túi khí

…..

cx-5-9

Tại thị trường Việt Nam, Mazda Cx5 được Thaco phân phối với ba phiên bản chính là Cx5 2.0, Cx5 2.5 2wd, Cx5 2.5 AWD (Giá xe tại đây)

Với rất nhiều tinh chỉnh và bổ sung mới, CX-5 được đánh giá là cái tên sáng giá nhất. Mẫu CUV 5 chỗ nhà Mazda không chỉ nổi bật với thiết kế trẻ trung đầy cá tính mà còn vượt trội ở những trang bị tiện nghi, khả năng vận hành êm ái.

Cảm ơn các bạn đã đọc tin

(Bản quyền bài viết thuộc Mazdaoto.com – Mazda chính hãng tại Việt Nam)

Một bình luận về “Đánh giá xe Cx-5”

Bình luận về bài viết này